Chắc chắn có những “thành phần xấu” đã cản trở sự “về đích” trong cuộc chiến giảm cân của bạn. Điều này có thể do chế độ ăn uống không hoàn hảo hoặc những quan niệm sai lầm về chế độ ăn uống của bạn. Hãy cùng tìm hiểu 6 yếu tố đã “hủy diệt” chế độ ăn uống giảm cân của bạn.

1. Chế độ ăn uống không cung cấp năng lượng cho cơ thể

Ăn hay không ăn là do tâm trí của bạn điều khiển, không phải do thực phẩm ép bạn ăn chúng. Vì vậy, dù bạn đang ăn kiêng, hãy cố gắng không bỏ qua các loại thực phẩm chứa năng lượng như sô-cô-la. Ăn sô-cô-la có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, nó cung cấp năng lượng cho cơ thể, tránh tình trạng kiệt sức.

2. Thực phẩm tốt và thực phẩm xấu

Bạn có nghĩ rằng một số loại thực phẩm không tốt, có đúng không? Nhưng thực phẩm chỉ là thực phẩm, nó có thể béo, mặn, ngọt, ít chất béo, chất xơ cao, hàm lượng protein cao. Quan trọng là bạn phải tìm sự cân bằng giữa các loại thực phẩm đó và đảm bảo cơ thể không bị đói.

3. Không duy trì được thói quen ăn uống

Bạn lên kế hoạch ăn uống để giảm cân, nhưng khi giảm được một chút cân nặng, bạn lại “bỏ rơi” chế độ ăn uống. Điều này là lý do bạn dễ dàng tăng cân trở lại. Vì vậy, hãy duy trì chế độ ăn uống đúng cách.

4. Không tập thể dục

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần ăn ít là sẽ giảm cân mà không cần tập thể dục, bạn sẽ càng mệt mỏi và uể oải hơn. Ngoài ra, nếu không tập thể dục để săn chắc cơ thể, cân nặng của bạn sẽ dễ trở lại như trước. Hãy kiểm soát cả chế độ ăn uống và tập luyện để kiểm soát cân nặng.

5. Tất cả các chất béo không xấu

Đây là một quan niệm sai lầm. Một số chất béo như dầu từ các loại hạt là tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn không nên tránh chúng. Tuy nhiên, chất béo trans trong thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói có hại. Hãy tránh các loại chất béo này.

6. Không tiêu thụ quá nhiều calo

Có sách báo khuyên rằng nước giải khát không tốt cho sức khỏe. Nhưng hãy suy nghĩ lại. Uống đúng lượng nước là tốt cho cơ thể, nó giúp cơ thể giữ nước. Uống nước hoa quả cũng rất cần thiết, vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hãy ăn nhiều hoa quả hơn là uống.

Hãy tìm hiểu và loại bỏ những “vật cản” trên con đường giảm cân của bạn để đạt được thành công. Để biết thêm thông tin hữu ích về chế độ ăn uống và giảm cân, hãy truy cập DoiVi.Net.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *