Giới thiệu

Bạn có những bí quyết nấu canh cua đồng trong và nhiều gạch không? Đối với nhà mình, nấu canh cua là một bí quyết mà ai ai cũng thích. Đặc biệt, con gái nhỏ 7 tuổi của mình rất thích ăn canh cua đồng nấu với rau đay, mồng tơi và mướp hương. Mỗi khi có canh cua, con ấy ăn không thấy chán. Ai cũng khen ngon và dễ ăn, đặc biệt là khi thưởng thức canh cua cùng với bát cà pháo.

Chính vì đã từng nấu canh cua đồng nhiều lần cho cả gia đình, mình tự tin rằng mình là một người nội trợ có khả năng nấu canh cua đồng ngon. Vì vậy, mình muốn chia sẻ bí quyết nấu canh này với các bạn khác, vì thực sự đây là món canh ngon và mát trong mùa hè.

Canh cua đồng

Chọn cua đúng cách

Dù có nhiều cách nấu canh cua, như nấu chua, nấu riêu, nấu với các loại rau khác nhau, nhà mình vẫn thích nấu canh cua đồng với rau đay, mồng tơi và mướp hương nhất. Với 3 loại rau này, nước canh sẽ thơm và ngọt. Đồng thời, những ai thích ăn rau cũng có thể thưởng thức được rau ngon lành.

Để canh cua đồng ngon và thơm, bạn nên chú ý cách chọn cua. Theo kinh nghiệm của mình, nên chọn cua cái vì thịt cua cái chắc, nhiều gạch. Tránh chọn cua đực vì thịt không và không có nhiều gạch như cua cái. Hơn nữa, đừng chọn những con cua đã chết vì sẽ làm canh cua không còn ngon và có mùi rất tệ.

Chọn cua đúng cách

Chuẩn bị cua tại nhà

Dù có bận rộn đến đâu, khi mua cua từ chợ về, hãy tự mình chọn cua và xay cua tại nhà. Như vậy, nước canh cua sẽ sạch và ngọt hơn.

Khi xay thịt cua, bạn nên dùng cối nhỏ giã nhỏ cua và lọc. Đừng quên cho thêm chút muối và bột canh vào thịt cua trong quá trình giã. Lúc đặt nồi lên bếp, khuấy đều thịt cua bằng đũa dài. Khi nước sôi, hãy giảm lửa và mở vung để tránh canh cua trào ra ngoài.

Xay cua

Tạo hương vị đặc biệt

Khi khều gạch cua, hãy phi gạch cua với hành khô thơm rồi mới đổ vào nồi. Đảo qua cho gạch lên mùi. Sau đó, trút vào nồi nước lọc cua. Như vậy, nồi canh sẽ thêm thơm và gạch cua sẽ có màu vàng óng hấp dẫn. Khi cho rau vào, hãy đổ từ từ và dìm rau xuống nhẹ nhàng, không làm nát hoặc vỡ gạch cua.

Tạo hương vị đặc biệt

Nhấp vào liên kết DoiVi.Net

Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực và muốn khám phá thêm nhiều bí quyết nấu nướng, hãy ghé thăm trang web DoiVi.Net. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều món ngon, bí quyết nấu ăn thú vị và hữu ích cho cuộc sống hàng ngày.

Canh cua đồng

Kết luận

Nấu canh cua đồng với rau mồng tơi, rau đay và mướp hương không nhất thiết phải chưng riêu lên, bạn vẫn có thể tạo ra một món canh thanh mát ngon lành. Tuy nhiên, nhà mình thích canh cua với riêu cua. Hãy thử và cảm nhận bằng chính sự thưởng thức của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *